ธุรกิจน่าลงทุน ยุค 4.0 มีอะไรบ้าง

ธุรกิจด้านการลงทุน กลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่คนหนุ่มสาววัยทำงานยุคนี้กำลังให้ความสนใจอย่างมาก พวกเค้าแม้จะทำงานประจำก็จริงแต่ก็เริ่มมองหาแนวทางการลงทุนเอาไว้ด้วยเพื่อจะได้ให้ตัวเองมีเงินเก็บไว้เพื่อใช้ในเวลาที่จำเป็น พวกเค้าไม่ได้มองการเก็บเงินเพื่อใช้หลังเกษียณอย่างเดียว กลับมองว่าลงทุนเพื่อใช้เงินในระยะเวลาใกล้มากกว่า มาดูกันว่าธุรกิจที่น่าลงทุนในยุค 4.0 มีอะไรบ้าง

ธุรกิจด้านสุขภาพ

สุขภาพเป็นธุรกิจที่แม้ว่าจะผ่านไปในยุคสมัยใด เรื่องนี้ก็ยังคงเป็นเรื่องสำคัญเสมอ แนวโน้มในอนาคตสภาพอากาศ สภาพแวดล้อมจะยิ่งแย่ลงยิ่งทำให้คนป่วยมากขึ้น (สังเกตได้จากช่วงฝุ่น pm 2.5) ดังนั้นคนจะยิ่งมองหาธุรกิจที่จะทำให้ตัวเองมีสุขภาพดี มีอายุยืนยาวนานมากขึ้น หากคิดจะลงทุนลองมองหาธุรกิจตอบโจทย์ด้านสุขภาพดีสักอย่าง ไม่ว่าจะเป็นอาหารเสริม ยา เวชภัณฑ์ โรงพยาบาล เครื่องอำนวยความสะดวกด้านสุขภาพ และอีกมากมาย

ธุรกิจคอนเทนต์ออนไลน์

เมื่อโลกเข้าสู่ยุค 4.0 คนก็เปลี่ยนพฤติกรรมของตัวเองไปมาก คนหันไปสนใจเรื่องราวออนไลน์มากกว่า เรื่องราวในโลกจริงเสียแล้ว ข่าวคราวที่เกิดขึ้นบางอย่างหากเป็นโลกออนไลน์ทุกอย่างแพร่ไปเร็วมาก ทำให้ธุรกิจด้านคอนเทนต์ออนไลน์มีความสำคัญอย่างมาก ลองคิดดูว่าหากเราสร้างคอนเทนต์ดีๆสักตัวหนึ่งเพื่อโปรโมตสินค้าและบริการของเรา รับรองเลยว่า สินค้าตัวนั้นจะขายดีแบบเทน้ำเทท่าแน่นอน มีการพูดถึงกันในวงกว้าง จึงไม่แปลกธุรกิจด้านนี้กำลังเติบโต และน่าลงทุน ซึ่งคอนเทนต์ออนไลน์นี้จะยิ่งมีความสำคัญมากขึ้นเรื่อยๆจนกว่าคนจะเลิกใช้ออนไลน์นั่นแหละ

ธุรกิจผู้สูงอายุ

ตอนนี้หลายประเทศกำลังสนับสนุนให้คนในวัยเจริญพันธุ์ที่มีความพร้อม ให้มีลูกกันให้มากขึ้น อย่างสังคมไทยเราก็เป็นเนื่องจากตอนนี้ไทยเรากำลังจะเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ จำนวนผู้สูงอายุ กับจำนวนวัยแรงงานไม่สัมพันธ์กัน เมื่อผู้สูงอายุมีมากขึ้นธุรกิจที่ตอบโจทย์ผู้สูงวัยก็เลยมาแรงมาก อย่างเช่น ธุรกิจบ้านพักคนชราแบบเอกชน(จ่ายรายเดือน) หรือ ธุรกิจฝากคนชราแบบรายวัน รายชั่วโมง มาแรงมาก หากใครจับทางได้ดีบอกเลยว่า เตรียมรับเงินก้อนโตได้เลย อย่าลืมว่าผู้สูงอายุกลุ่มนี้มีกำลังทรัพย์มากกว่าที่เราคิดไว้เยอะ

ธุรกิจโลกเสมือนจริง

หลังจากโลกเข้าสู่ยุค IOT ( internet of thing) อย่างเต็มตัว ยุคต่อไปของการพัฒนาระบบดังกล่าวก็คือ ยุคของโลกเสมือนจริง ตอนนี้เราอาจจะเห็นการพัฒนาอุปกรณ์ที่จะทำให้เราเข้าสู่โลกเสมือนจริงอย่างแว่น VR หรือ อุปกรณ์เสริมตัวอื่นไปบ้างแล้ว ในอีก 5-10 ปีข้างหน้า โลกเสมือนจริงจะยิ่งพัฒนาขึ้นไปอีก ไม่แน่เราอาจจะนั่งอยู่ที่เก้าอี้ในบ้าน เพื่อชมภาพยนตร์ผ่านอุปกรณ์เสริมแบบไม่ต้องไปโรงหนังก็เป็นได้ นี่คือธุรกิจที่น่าลงทุนมากในยุค 4.0 จนถึงอนาคตอันใกล้